“จุตินันท์” หวังคาราเต้ไทยซิวเหรียญศึกชิงแชมป์โลก หนุนยาวถึงอลป.2020

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 28 ต.ค. 2558 02:33:24 น. เข้าชม 1453 ครั้ง แจ้งลบ


ดุลยรัตน์ รัตนพันธ์ หัวหน้าโค้ชคาราเต้ทีมชาติไทย พาคณะนักกีฬาคาราเต้ทีมชาติ เข้าพบ
คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย

        ทัพคาราเต้ไทย เข้าพบ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลกที่ประเทศอินโดนีเซีย วางเป้าเก็บเหรียญรางวัลกลับบ้านครั้งแรก ด้าน “บิ๊กนิดหน่อย” เผย สมาคมฯวางแผนงานพัฒนานักกีฬาชุดนี้ระยะยาวอีก 5 ปี ลุ้นคาราเต้ได้บรรจุใน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น เชื่อถึงเวลานั้นเด็กไทยกำลังแกร่งเต็มที่พร้อมสู้แน่นอน

       
       เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2558 บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ถนนสามเสน "โค้ชบอย" ดุลยรัตน์ รัตนพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมคาราเต้ไทย นำนักกีฬาคาราเต้ทีมชาติไทย เข้าพบ “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทยฯ ก่อนไปลุยศึกชิงแชมป์โลก 2015 ประเภทต่อสู้และท่ารำ รายการ “เวิลด์ จูเนียร์ แอนด์คาเด็ต และ ยู-21แชมเปียนชิปส์” ระหว่างวันที่ 12-15 พฤศจิกายน ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย นอกจากนี้ พงษ์ องคสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฮัสกีส์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตกระเป๋าแบรนด์ฮัสกีส์ ได้มอบกระเป๋าเดินทางให้ทัพนักกีฬาไทยและเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 25 ใบ เพื่อใช้ในการเดินทางไปลุยศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ด้วย
       
       จุตินันท์ ได้กล่าวว่า "การแข่งขันครั้งนี้เป็นแมตช์ใหญ่ระดับโลก ก็อยากให้นักกีฬาเก็บประสบการณ์ให้มากที่สุดและทำผลงานที่ดีกลับมา โดยหวังว่าจะคว้าเหรียญรางวัลให้ได้เป็นครั้งแรก และอยากจะเห็นมากกว่าเหรียญทองแดงในศึกครั้งนี้ สำหรับนักกีฬาชุดนี้เป็นหนึ่งในเป้าหมายของสมาคมในการพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ เพราะทุกคนมีสรีระที่ดีพร้อมสู้กับต่างชาติได้และจะเป็นกำลังหลักของทีมชาติ ไทยชุดใหญ่ในอนาคต ซึ่งอยู่ในแผนงานที่จะพัฒนานักกีฬาชุดเยาวชนไปจนถึงศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่อาจจะมีการบรรจุกีฬาคาราเต้เข้าในการแข่งขัน เพราะในอีก 5 ปีข้างหน้านักกีฬาชุดนี้ก็จะมีอายุประมาณ 18-19 ปี พร้อมกับประสบการณ์และความแข็งแกร่งที่มากพอพร้อมสู้ในศึกใหญ่ได้ต่อไป"
       
       สำหรับนักกีฬาไทยที่จะเดินทางไปลุยศึกครั้งนี้มีทั้งหมด 21 คน ลงชิงชัยในประเภทยุวชนอายุไม่เกิน 15 ปี, เยาวชนอายุไม่เกิน17 ปี และเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ภายใต้การดูแลของ “โค้ชบอย” ดุลยรัตน์ รัตนพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน, “โค้ชแจ๊ค” พลวศิน สารธรรม และ “โค้ชปุ้ย” ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา
       
       “โค้ชแจ๊ค” กล่าวว่า "สำหรับความหวังของไทยอยู่ที่ท่ารำ “น้องออม” ปรายฟ้า สิทธิวงศ์ เจ้าของเหรียญเงินประเภทท่ารำชิงแชมป์เอเชีย และเหรียญทองแดงศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งล่าสุด ที่ประเทศญี่ปุ่น, มนสิชา ธารารัตนากุล ส่วนความหวังประเภทต่อสู้อยู่ที่ รัชชานนท์ บุญโทน, ศุภวุฒิ วอนเพียร, ชัญญานุช ชีพเป็นสุข และ ณีรนุช แตงเลี้ยง โดยหวังคว้าอย่างน้อย 5 เหรียญทองแดง ซึ่งหากนักกีฬาไทยคว้าเหรียญรางวัลได้สำเร็จจะถือว่าเป็นเหรียญประวัติ ศาสตร์เพราะนักคาราเต้ไทยยังไม่เคยคว้าเหรียญในรายการชิงแชมป์โลกนี้ได้มา ก่อนเลย"